Để hòa nhập với thị trường EU, các doanh nghiệp Việt cần phải nắm bắt và thay đổi theo xu thế. Đối với doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường nước ngoài cần lưu ý hàng hóa xuất khẩu sẽ bị đánh thuế cao nếu không cắt giảm phát thải khí nhà kính.
20 12-2022

Yếu Tố Quan Trọng Doanh Nghiệp Xuất Khẩu Cần Phải Thực Hiện Trong Thời Kỳ Chuyển Đổi Theo Xu Thế


Để hòa nhập với thị trường EU, các doanh nghiệp Việt cần phải nắm bắt và thay đổi theo xu thế. Đối với doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường nước ngoài cần lưu ý hàng hóa xuất khẩu sẽ bị đánh thuế cao nếu không cắt giảm phát thải khí nhà kính.

Bạn có biết, sắp tới khi doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa qua thị trường EU sẽ trở nên khó khăn và tiêu tốn nhiều chi phí hơn, nhưng nếu doanh nghiệp đáp ứng được việc cắt giảm phát thải khí nhà kính thì mọi việc sẽ trở nên dễ dàng. Cơ chế này sẽ trở thành một trong những điều kiện kiên quyết ảnh hưởng trực tiếp đến năng lực cạnh tranh của nhiều doanh nghiệp xuất khẩu tại Việt Nam.

Vậy thời điểm hiện tại, đâu là hướng đi đúng đắn cho doanh nghiệp trong thời kỳ chuyển đổi theo xu thế?

 Tiêu chuẩn ESG chính là chìa khóa, giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và dài hạn trong mọi lĩnh vực.

ESG là cụm từ viết tắt gồm E-Environmental (môi trường); S-Social (xã hội) và G-Governance (quản trị doanh nghiệp), là một bộ tiêu chuẩn để đo lường các yếu tố liên quan đến phát triển bền vững và ảnh hưởng của doanh nghiệp đến cộng đồng.

  • Tiêu chí đầu tiên là E – Environmental, đo lường mức độ doanh nghiệp tác động đến môi trường và tài nguyên thiên nhiên trong suốt quá trình sản xuất, vận hành, quản lý.
  • Tiêu chí thứ 2: S - Social, xem xét công ty trong các mối quan hệ kinh doanh và nhu cầu, mong đợi của các bên liên quan như: Quan hệ với cộng đồng, quan hệ với đối tác, nhà cung cấp, khách hàng… cùng các khía cạnh về điều kiện làm việc và an toàn sức khỏe nghề nghiệp của nhân viên.
  • Tiêu chí cuối cùng: G - Governance, nhóm đánh giá liên quan đến các hoạt động của tổ chức đảm bảo tính hiệu quả, minh bạch, đạo đức kinh doanh và tuân thủ các quy định địa phương.

ESG hiện đang được các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư và đẩy mạnh, phải kể đến như thương hiệu như Vinamilk, Nestle… là một trong số rất ít doanh nghiệp Việt quan tâm và đầu tư vào ESG từ nhiều năm trước, hiện tại những “ông trùm” này đã bắt đầu gặt hái nhiều kết quả từ quá trình đầu tư ESG liên tục.

Vinamilk đã xây dựng mô hình Trang trại Sinh thái Vinamilk Green Farm và lộ trình xây dựng ngành chăn nuôi bò sữa theo hướng bền vững.

100% các trang trại của Vinamilk đều đã sử dụng năng lượng mặt trời, năng lượng từ Biogas để giảm phát thải, tiến tới mục tiêu trung hòa Carbon theo lộ trình được xây dựng.

vinamilk-lap-dat-nang-luong-mat-troi

Trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm lắp đặt điện năng lương mặt trời 

Việc áp dụng công nghệ sản xuất hiện đại, kết hợp với năng lượng xanh như năng lượng mặt trời, Biomass… tại hệ thống trang trại, nhà máy giúp tiết kiệm đáng kể chi phí nhiên liệu.

Nguồn https://www.vinamilk.com.vn/

Còn tập đoàn Nestlé phát triển sáng kiến “nông nghiệp tái sinh” - Giải pháp thiết thực giảm phát thải và phát triển nông nghiệp bền vững.  Nestlé là một trong những đơn vị tiên phong tham gia cam kết của Liên Hợp Quốc về phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Tại Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự Hội nghị COP26, đồng thời đưa ra những cam kết ủng hộ các sáng kiến toàn cầu về ứng phó với biến đối khí hậu cho thấy những sự tham gia tích cực, trách nhiệm của Việt Nam trong cuộc chiến chống biến đối khi hậu, một trong những thách thức an ninh phi truyền thống nghiêm trọng nhất hiện nay với toàn thế giới.

Vậy việc thực hiện ESG thực sự là hướng đi đúng đắn cho doanh nghiệp, mang lại nhiều lợi ích lâu dài.

Doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường ra nước ngoài, muốn tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu, bắt buộc các doanh nghiệp Việt Nam, nhất là những doanh nghiệp sản xuất có cường độ phát thải lớn phải chuyển mình. Các doanh nghiệp đã thực hiện đầu tư vào ESG đều rất quan tâm tới vấn đề giảm phát thải khí nhà kính, sử dụng nguồn năng lượng xanh, trách nhiệm của doanh nghiệp đối với môi trường. Các doanh nghiệp thực hiện ESG phải đảm bảo khai thác và sử dụng nguồn năng hiệu quả. Bên cạnh việc tối ưu, các năng lượng thay thế mang tính vô hạn được khuyến khích như năng lượng mặt trời, gió tự nhiên… Điều này sẽ giúp môi trường tránh tình trạng cạn kiệt năng lượng, tổ chức cũng có thể hoạt động mọi lúc mà không phụ thuộc vào các nguồn bị giới hạn, thúc tiến quy trình sản xuất. 

Việc sử dụng điện năng lương mặt trời áp mái đang là xu thế dẫn đầu trong tiêu chí đầu tiên E - Environmental

Hiện nay các nhà máy, xí nghiệp, công ty, nhà xưởng đang tiêu tốn một lượng điện năng quá lớn. Chi phí phải trả cho hóa đơn tiêu thụ điện năng hàng tháng chiếm một phần lớn chi phí sản xuất của doanh nghiệp. Một giải pháp ưu việt để tiết kiệm chi phí đó chính là lắp đặt điện mặt trời cho doanh nghiệp. Đây là hướng đi khoa học mang lại cho các doanh nghiệp sự tăng trưởng và phát triển bền vững.

Nhằm hướng đến tăng trưởng xanh và bền vững, các doanh nghiệp tại Việt Nam đang lựa chọn giải pháp sử dụng năng lượng hiệu quả từ điện năng lượng mặt trời áp mái. Đây chính là xây dựng hệ sinh thái xanh: Điện xanh - Cuộc sống xanh - Giá trị xanh - Môi trường xanh.

Những lợi ích thiết thực của Điện NLMT Áp Mái mang lại cho doanh nghiệp cũng như trong việc thực hiện tiêu chí E - Environmental của ESG

Về Giá Trị Kinh Tế:

TIẾT KIỆM CHI PHÍ TIỀN ĐIỆN MÕI THÁNG LÊN ĐẾN HÀNG CHỤC TỶ ĐỒNG

  • ƯU TIÊN NGUỒN ĐIỆN: Điện năng phục vụ hoạt động vận hành, sản xuất kinh doanh được ưu tiên sử dụng từ sản lượng của hệ thống Điện NLMT giúp hạn chế tối đa điện năng tiêu thụ từ nguồn EVN, từ đó giảm chi phí trên hóa đơn EVN hàng tháng.
  • LÀM MÁT, GIẢM TIẾNG ỒN: Hệ thống Pin áp mái hấp thu nhiệt lượng từ mặt trời giúp làm mát hệ thống nhà xưởng bên dưới. Ngoài ra lớp mái được che phủ bởi hệ thống NLMT còn góp phần giảm tiếng ồn trong những ngày mưa.
  • TĂNG TUỔI THỌ MÁI NHÀ, THIẾT BỊ: Dàn Pin mặt trời được lắp trên mái nhà - ngoài tác dụng thẩm mỹ - còn gia tăng tuổi thọ mái nhà khi hạn chế nhiệt mặt trời, nước mưa.
  • GIẢM THẢI KHÍ CO2: Sử dụng điện từ nguồn năng lượng sạch giúp giảm lượng khí thải hàng ngàn tấn CO2 mỗi năm ra môi trường, góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn tài nguyên quốc gia.
  • TĂNG GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU: Sử dụng năng lượng sạch thể hiện trách nhiệm của Doanh nghiệp với Xã hội (CSR), với sự phát triển bền vững: tiết kiệm nguồn năng lượng Quốc Gia, cung cấp thêm năng lượng sạch cho lưới điện Quốc Gia.
  • ĐẠT CHỨNG CHỈ CÔNG TRÌNH XANH (LEED, LOTUS, ...): Tăng giá trị sản phẩm bán ra thị trường. Giúp sản phẩm dễ dàng đạt chuẩn xuất khẩu (yếu tố quan trọng đáp ứng tiêu chuẩn E – Environmental của ESG).

Ngoài ra ưu điểm của nguồn điện năng lượng mặt trời (NLMT), cụ thể là điện NLMT áp mái - so với những nguồn năng lượng tái tạo còn lại, chính là khả năng ứng dụng và dễ dàng triển khai trong thực tế. Điện NLMT áp mái có thể được đầu tư và sử dụng ở nhiều quy mô, mô hình khác nhau, phù hợp với mọi đối tượng sử dụng. Điện NLMT áp mái sở hữu lợi ích kép, bên cạnh các lợi ích kinh tế thực tiễn, hệ thống điện NLMT áp mái còn mang lại giá trị gia tăng cho người sử dụng.

Lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái tại TTC Energy

Là một trong các doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực điện mặt trời mái nhà tại Việt Nam, sở hữu hàng trăm công trình trải dài khắp nhiều tỉnh thành, ngoài lĩnh vực phân phối, Công ty TTC Energy vẫn nỗ lực phát triển từ nền tảng sẵn có là một đơn vị EPC, thực hiện HOÀN CHỈNH DỰ ÁN, từ quá trình thiết kế, mua sắm vật tư thiết bị, thi công xây dựng và chạy thử đến khi bàn giao công trình để vận hành, giúp giảm áp lực về thủ tục hành chính (đấu nối, PCCC, ...) và vận hành. Đặc biệt TTC Energy sẽ xác nhận cho khách hàng cụ thể chi phí, thời gian thực hiện, hoàn thành và chất lượng công trình.

Bước vào thị trường năng lượng từ sớm đến nay TTC Energy đã ghi dấu ấn tại hơn 25 tỉnh, thành, không chỉ ở Việt Nam mà công ty còn vươn ra xa tầm khu vực, tiêu biểu là thị trường Lào và Campuchia.

Ngoài ra, TTC Energy còn cung cấp dịch vụ O&M - Giải pháp tối ưu năng suất và sản lượng với 3 bước để hệ thống điện mặt trời vận hành ổn định và đạt năng suất tối đa gồm:

-Bảo trì, bảo dưỡng định kỳ 3 tháng/ 1 lần

-Kiểm tra thường xuyên ứng dụng theo dõi sản lượng, tình trạng thiết bị vật tư hệ thống.

-Kiểm tra độ che bóng của các vật thể xung quanh tấm pin NLMT khi có dấu hiệu giảm sản lượng

Từ đó, dịch vụ của TTC Energy giúp cải thiện tổn thất sản lượng lên đến 30%/năm và rút ngắn thời gian thu hồi vốn.

Cùng xem qua các công trình điện năng lượng mặt trời mà TTC Energy đã triển khai góp phần giảm thải hàng tấn khí C02, và tiết kiệm hàng chục tỷ đồng tiền điện.

   

cac cong trinh dien nang luong mat troi

cac cong trinh dien nang luong mat troi

cac cong trinh dien nang luong mat troi

cac cong trinh dien nang luong mat troi

cac cong trinh dien nang luong mat troi

cac cong trinh dien nang luong mat troi

Liên hệ ngay để được tư vấn miễn phí: 0908 515 511